Làm sao để Micheal Jordan trở thành một cầu thủ vĩ đại?

https://ift.tt/T9zgBNZ

Năm 1982, Michael Jordan mới chỉ là một thiếu niên – anh ấy thậm chí còn chưa phải là cầu thủ xuất sắc nhất trong đội bóng rổ Đại học Bắc Carolina của mình. Anh vẫn phải viết thư về nhà cho mẹ để xin tem và tiền tiêu vặt. Tuy nhiên, Jordan đã cho những người xung quanh biết rằng anh ấy có tham vọng cao cả và rằng anh ấy sẽ bổ sung cho khát vọng trở nên vĩ đại của mình bằng cách làm việc chăm chỉ và luôn học cách trở nên tốt hơn, theo phần đầu tiên của bộ phim tài liệu 10 phần của ESPN mang tên “The Last Dance”. Trong bài viết này, hãy cùng Censor.vn tìm hiểu về cách Micheal Jordan trở thành một cầu thủ vĩ đại.

XEM NGAY 99+ mẫu Jordan 1 được phân phối chính hãng tại Censor:

lam-sao-de-micheal-jordan-tro-thanh-mot-cau-thu-vi-dai

Trong khi trọng tâm của loạt phim tài liệu là vào mùa giải 1997-1998 của Bulls, trong đó Jordan và các đồng đội của anh ấy đã giành được chức vô địch NBA lần thứ sáu của họ thì tập đầu tiên cũng tái hiện lại những ngày đầu tiên của Jordan với tư cách là người của công chúng, bắt đầu từ mùa giải đại học năm nhất của anh ấy. Khi anh ấy đến UNC, những kỳ vọng xung quanh Jordan không tương xứng với một cầu thủ sau này có giá trị tài sản ròng ước tính là 2,1 tỷ đô la. Trên thực tế, huấn luyện viên trưởng huyền thoại của UNC, Dean Smith, đã nói trong một cuộc phỏng vấn trong bộ phim tài liệu rằng Jordan “không nhất quán khi còn là sinh viên năm nhất”, nhưng đạo đức làm việc của anh ta vẫn rất nổi bật.

lam-sao-de-micheal-jordan-tro-thanh-mot-cau-thu-vi-dai

Smith nói: “Anh ấy là một trong những cầu thủ nỗ lực nhất mà chúng tôi từng có. Anh ấy luôn muốn trở nên tốt hơn và sau đó anh ấy có khả năng trở nên tốt hơn”. Khi còn là sinh viên năm nhất, Jordan đã nói với trợ lý huấn luyện viên UNC Roy Williams rằng anh muốn trở thành cầu thủ bóng rổ giỏi nhất từng chơi tại UNC – ngôi trường đã giành được một chức vô địch NCAA và gần hai chục  chức vô địch trong các kỳ đại hội, trước khi Jordan đến. Williams nói trong bộ phim tài liệu rằng anh ấy đã nói với cậu bé Jordan rằng cậu sẽ phải làm việc chăm chỉ hơn cả thời trung học để đạt được mục tiêu đó.

lam-sao-de-micheal-jordan-tro-thanh-mot-cau-thu-vi-dai

Từ đó, Williams nói với ESPN rằng anh đã dành “ba năm tiếp theo để theo dõi cầu thủ trẻ ngày càng tốt hơn này”. Williams đã rất ngạc nhiên về khả năng của Jordan trong việc duy trì một tinh thần làm việc mãnh liệt và khát khao học hỏi mạnh mẽ và trở thành một cầu thủ giỏi hơn trong suốt sự nghiệp của mình. Thật vậy, các đồng đội của Jordan tại UNC có thể xác nhận rằng cầu thủ năm nhất đã làm việc tích cực để ngày càng tốt hơn trên sân, bao gồm cả việc tiếp tục luyện tập sau khi các đồng đội của anh ấy đã sẵn sàng về nhà, theo James Worthy, đồng đội cũ của Jordan tại UNC.

lam-sao-de-micheal-jordan-tro-thanh-mot-cau-thu-vi-dai

“Sau khoảng 2,5 giờ tập luyện chăm chỉ, tôi đang bước ra khỏi sân đấu, mồ hôi ướt đẫm và mệt mỏi. Và, đây là cảnh Michael đẩy tôi trở lại sân, muốn chơi một chọi một”, Worthy nói. Không phải ngẫu nhiên mà Jordan lại thách thức Worth. Là một đàn em khi Jordan còn là sinh viên năm nhất, Worthy là cầu thủ xuất sắc nhất của UNC năm 1982 và đã giúp dẫn dắt đội đến chức vô địch quốc gia trên con đường trở thành tuyển thủ đầu tiên của NBA Draft năm 1982.

lam-sao-de-micheal-jordan-tro-thanh-mot-cau-thu-vi-dai

“Anh ấy muốn học hỏi, anh ấy muốn phát triển nhanh chóng”, Worthy nói trong bộ phim tài liệu về mong muốn điên cuồng của Jordan là cải thiện kỹ năng chơi bóng rổ khi còn là sinh viên năm nhất. “Từ tháng này sang tháng khác, từ trò chơi này sang trò chơi khác, anh ấy đã ngâm cứu thông tin. Một khi anh ấy có được thứ gì đó và thêm nó vào tài năng mà anh ấy đã có, thì điều đó thực sự rất rõ ràng”. Tất cả các cầu thủ UNC đều tôn trọng Jordan bởi vì mặc dù là người cực kỳ tài năng nhưng anh ấy vẫn luôn lắng nghe và học hỏi.

lam-sao-de-micheal-jordan-tro-thanh-mot-cau-thu-vi-dai

Và Jordan chắc chắn đã trở nên tốt hơn khi mùa giải sinh viên năm nhất của anh ấy diễn ra. Worthy, người đã tự mình có được sự nghiệp ở Hall of Fame, nói đùa trong bộ phim tài liệu rằng anh ấy đã bắt đầu mùa giải của họ tại UNC với tư cách là người chơi giỏi hơn, nhưng điều đó không kéo dài lâu. “Tôi đã tốt hơn anh ấy … trong khoảng hai tuần”, Worthy nói về Jordan. Vào cuối mùa giải sinh viên năm nhất, Jordan “là một cầu thủ tuyệt vời”, Worthy nói.

lam-sao-de-micheal-jordan-tro-thanh-mot-cau-thu-vi-dai

Trên thực tế, vào cuối mùa giải, Jordan đã học hỏi đủ và cải thiện kỹ năng chơi bóng rổ của mình đến mức anh ấy có thể thoải mái bước lên ánh đèn sân khấu quốc gia. Khi UNC lọt vào trận đấu tranh chức vô địch quốc gia năm 1982 của NCAA với Georgetown, Jordan đã rất bình tĩnh để ghi điểm và đem lại chiến thắng cho đội khi thời gian đã hết trên đồng hồ thi đấu. “Tôi còn trẻ, nhưng tôi không có thời gian để lo lắng”, Jordan nói với ESPN về cú ném mang tính biểu tượng đã đưa cậu thiếu niên sớm trở thành một cái tên nổi tiếng.

lam-sao-de-micheal-jordan-tro-thanh-mot-cau-thu-vi-dai

Ngay cả khi thành công trong trận tranh chức vô địch, Jordan vẫn tiếp tục làm việc để trở nên tốt hơn. Jordan đã cố gắng “cải thiện đáng kể từ năm thứ nhất đến năm thứ hai”, cựu huấn luyện viên UNC Dean Smith cho biết trong một cuộc phỏng vấn được đưa vào bộ phim tài liệu của ESPN. Jordan đã chơi ba mùa giải tại UNC trước khi Bulls chọn anh ta với lượt chọn tổng thể thứ ba của NBA Draft 1984. Ngay khi bước chân vào NBA, Jordan một lần nữa nhận thấy mình cần phải nỗ lực hơn bao giờ hết để cải thiện kỹ năng và chứng tỏ bản thân với các đồng đội.

lam-sao-de-micheal-jordan-tro-thanh-mot-cau-thu-vi-dai

“Ngay từ ngày đầu tiên tập luyện, tâm lý của tôi là: Ai là trưởng nhóm của đội, tôi sẽ theo đuổi người đó. Và tôi sẽ không làm điều đó bằng giọng nói của mình. Bởi vì tôi không có tiếng nói. Tôi không có tư cách. Tôi phải làm điều đó với cách mà tôi đã chơi”, Jordan nói với ESPN về năm tân binh của anh ấy ở Chicago.

lam-sao-de-micheal-jordan-tro-thanh-mot-cau-thu-vi-dai

Ngày nay, đạo đức làm việc của Jordan đã trở thành huyền thoại, vì các phóng viên và đồng đội cũ thường kể lại cách vận động viên biểu tượng thường thi đấu chăm chỉ như khi anh ấy thi đấu trong các trận đấu thực tế. Một câu nói nổi tiếng của Jordan dường như đã tổng kết lại nét đẹp trong tính cách của anh ta: “Tôi không làm mọi thứ một cách nửa vời. Bởi vì tôi biết nếu tôi làm, thì tôi sẽ chỉ có được kết quả nửa vời”.

Đó là bài viết giới thiệu về cách Michael Jordan trở thành một cầu thủ vĩ đại. Hãy tiếp tục theo dõi Censor.vn để cập nhật những thông tin mới nhất về sneakers.

Bài viết Làm sao để Micheal Jordan trở thành một cầu thủ vĩ đại? được tổng hợp nguồn thông tin từ Censor.vn.
Tham khảo thêm các thông tin khác tại: https://ift.tt/iCMITW1

https://ift.tt/28AJhcv

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ưu điểm khi bạn thắt dây giày giấu dây

Cách chọn giày chạy bộ chi tiết nhất 2022

Top 10 Mẫu giày lười nam đẹp nhất cho nam giới hiện nay 2023